Tin mới
09:58
21:23
21:09
22:02
19:19
19:13
19:04
18:50
21:38
21:49
20:23
20:07
22:57
21:49
16:15
15:34
21:45
06:50
14:16
13:00
12:03
11:12
17:40
16:55

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bật mí gia tộc quyền lực bậc nhất hành tinh, sở hữu thương hiệu tỷ đô, xa xỉ nhất thế giới

Một số thành viên trong gia tộc Hermès

Hermès – thương hiệu thời trang xa xỉ và đầy sức hấp dẫn với bất cứ tín đồ thời trang nào trên khắp thế giới – đã có lịch sử gần hai trăm năm nay. Nhưng ít ai biết đến, thương hiệu này bắt nguồn từ một cửa hàng kinh doanh yên ngựa. Con đường phát triển của thương hiệu này cũng là con đường mà gia tộc Dumas trở thành gia tộc quyền lực bậc nhất thế giới trong lĩnh vực thời trang – với những món hàng hiệu sinh lời cao hơn cả vàng và chứng khoán.

Lịch sử của thương hiệu xa xỉ nhất thế giới

Câu chuyện bắt nguồn từ cái tên Hermès – Thierry  Hermès – Ông chính là nhà sáng lập thương hiệu Hermes sinh ra ở Krefeld, Đức, vào năm 1801. Cha ông là người nhập cư Pháp và mẹ là người Đức. Năm 1837, Hermès mở cửa hàng đầu tiên ở Paris, chuyên cung cấp các sản phẩm da như yên ngựa và dây cương cho giới quý tộc châu Âu. Các sản phẩm chất lượng của Hermes đã gây được nhiều tiếng vang lúc bấy giờ và giành được một số giải thưởng trong đó có Huân chương hạng nhất của triển lãm Paris năm 1855 và tại đại học ở Paris vào 1867.

Năm 1878, Thierry Hermes qua đời, con trai ông – Charles-Emile Hermes tiếp quản cửa hàng rồi sau đó là các cháu trai Adolphe, Emile – Maurice tiếp nối truyền thống của gia tộc và phát triển thương hiệu sản phẩm da Hermes. Năm 1910, hãng bắt đầu sản xuất những chiếc túi xách thời trang. Nhưng phải đến năm 1918, khi thương hiệu này đưa ra chiếc áo khoác da đầu tiên có khóa kéo sản xuất cho hoàng tử xứ Wales thì Hermes mới trở thành thương hiệu hàng đầu được săn đón khi chính chiếc khóa kéo đã làm nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thời trang. 

Những năm 1920 – 1930, Hermes ra mắt dòng túi xách dành cho phụ nữ đầu tiên và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, lấn sân sang cả thị trường Hoa Kỳ. Sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng trong giai đoạn này phải kể đến là túi da Sac à dépêches (sau đó đổi tên thành Kelly) vào năm 1935 và Hermès carrés năm 1937.

Hermes trở thành thương hiệu hàng đầu được săn đón trong ngành công nghiệp thời trang

Năm 1949, thương hiệu này bắt đầu lấn sân sang sản xuất nước hoa, cà vạt lụa cho nam – những sản phẩm này nhanh chóng được ưa thích và bán rất chạy trên thị trường.

Năm 1951, Émile-Maurice mất, con rể ông là Robert Dumas để lại nhiều dấu ấn với thiết kế mới vô cùng đặc trưng, đặc biệt là những chiếc cà vạt và khăn mang thương hiệu Hermes trở thành món đồ bất cứ quý ông, quý cô nào cũng muốn sở hữu.

Sau khi Robert Dumas ra đi, con trai ông- Jean-Louis Dumas tiếp tục kế thừa sự nghiệp của cha ông và còn tiếp tục đưa nhãn hàng bước lên đỉnh cao mới. Năm 1982-1989, doanh thu tăng từ 82 triệu USD lên 446 triệu USD. Năm 2006, con số này là 1,9 tỷ USD. Có thể nói những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, thương hiệu Hermes trở thành thương hiệu xa xỉ làm khuấy đảo cả giới thời trang thế giới với các sản phẩm từ thắt lưng da, túi xách,kính mắt cho đến trang sức, nước hoa…

Jean-Louis Dumas đã hợp tác với nữ minh tinh Jane Birkin để sản xuất dòng túi mang tên bà- và Hermès Birkin đã trở thành biểu tượng của làng thời trang thế giới. Thế hệ tiếp theo tiếp quản Hermes là con vào cháu của Jean-Louis Dumas, trong đó, Axel Dumas là CEO, Pierre- Alexis Dumas và Pascale Mussard là giám đốc nghệ thuật.

Sự kết hợp ăn ý của các thành viên thuộc thế hệ thứ 6 của gia tộc này đã tiếp tục giữ vững được thành quả cha ông để lại và tiếp tục đưa thương hiệu lên tầm cao mới. Theo báo cáo, doanh thu của hãng đã tăng gấp 3 lần lên 7,7 tỷ USD trong giai đoạn 2010-2019 với mức lợi nhuận 34% cao nhất trong ngành.

Hiện nay, các dòng sản phẩm mang thương hiệu Hermès vô cùng đa dạng, từ đồ da, phụ kiện, nội thất.. cho đến đồng hồ, trang sức và dĩ nhiên vẫn có yên ngựa. Trong đó, đồ da chiếm 50% doanh thu.

Luật chơi riêng để giữ vững vị thế trong làng thời trang hàng trăm năm nay

Chúng tôi không có chính sách về hình ảnh, chúng tôi có chính sách về sản phẩm”- cựu giám đốc Jean-Louis Dumas từng nói về triết lý của Hermès.

Để đảo bảo sự độc đáo và vị trí có 1 – 0 – 2 của mình, thương hiệu xa xỉ này luôn tránh sản xuất hàng loạt, sử dụng dây chuyền thủ công và gia công, đề cao vai trò và sự tỉ mỉ của những người thợ thủ công. Những sản phẩm của Hermès đều có chất lượng xuất sắc và tinh tế đến từng đường kim mũi chỉ và thể hiện tính độc đáo, sang trọng và xa xỉ. 

Bí quyết thành công của Hermes chính là chất lượng bởi mối sản phẩm đều được làm thủ công hoàn toàn bởi những người thợ thủ công có tay nghề bậc nhất thế giới. Sự tỉ mỉ cũng đến từ khâu chọn nguyên liệu: Những chiếc khăn lụa Hermes chỉ được làm từ lụa sản xuất bởi các trang trại Hermes ở Brazil. 

Chính sách giới hạn số lượng sản phẩm: Hermès hạn chế phân phối sản phẩm trong cửa hàng của chính họ. Thay vì bước vào cửa hàng của thương hiệu này và bước ra với 1 chiếc túi Birkin- bạn sẽ phải đặt hàng và chờ trong vài tháng để nhận chiếc túi thuộc về riêng bạn.

Một điều thú vị là vào năm 2019- Baghunter- trang web chuyên phân phối, trao đổi túi xách hiệu – cho biết mẫu túi Birkin mang lại lợi tức lớn hơn chứng khoán và vàng trong 35 năm qua.