Vietnam Airline mở cùng lúc 2 sàn TMĐT, bán cả đào, mai đón Tết: Một tiền lệ chưa từng có trong ngành hàng không

Thương mại điện tử đang phát triển chóng mặt trên mọi lĩnh vực và mọi quốc gia. Chuyển đổi công nghệ số đang là xu hướng, là hướng đi “gần như bắt buộc” với tất cả các doanh nghiệp nếu không muốn lạc hậu hơn phần còn lại của thế giới. Và lần đầu tiên tại Việt Nam có sàn thương mại điện tử được điều hành bởi một hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines: Chậm chân nhưng chơi lớn, Vietnam Airlines mở cùng lúc 2 sàn TMĐT: Có đủ thứ từ tour du lịch đến bánh kẹo, đào mai đón Tết giao tới tận nhà khách hàng.

Mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số

Hãng hàng không lâu đời nhất Việt Nam – Vietnam Airlines với tuổi đời hơn 60 năm hình thành và phát triển – là hãng hàng không uy tín hàng đầu Việt nam. Trong suốt quá trình phát triển của mình, Vietnam Airlines đã có được niềm tin yêu cũng như sự tin cậy của đại bộ phận người dân Việt Nam, chiếm hơn 80% thị phần khách quốc tế đi và đến Việt Nam, chiếm 70% thị phần khách nội địa (bao gồm thị phần 15% hành khách nội địa và 5% hành khách quốc tế đi và đến Việt Nam của Pacific Airlines).

Trong thời kỳ dịch Covid bùng phát tại Việt Nam, những chuyến bay mang sứ mệnh đặc biệt đưa đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước đã làm ấm lòng hàng triệu người dân Việt. Không dừng ở đó, hãng hàng không quốc gia này vẫn luôn tăng cường phát triển , chuẩn bị sẵn sàng theo kịp chuyển đổi công nghệ số của đất nước, cho sự bùng nổ thời kỳ hậu Covid nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Chậm nhưng “chơi lớn”, mở cùng lúc 2 sàn TMĐT 

Mới đây, Vietnam Airlines đã cho mắt 2 sàn thương mại điện tử: VNAMAZING và VNAMALL – những sản phẩm chưa từng có tiền lệ trong ngành hàng không.

Trong đó, VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn…Cùng với đó là các hợp đồng hợp tác giữa hãng bay này với các đối tác ngành du lịch liên quan của nhiều thương hiệu lớn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, tiện dụng với mức giá cạnh tranh hấp dẫn, được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch trong và ngoài nước thời kỳ hậu Covid- sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng. 

VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn…

Còn VNAMALL là sàn cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ từ hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia. Từ “ẩm thực trên mây” như rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu mang đậm dấu ấn hàng không. Như vậy, chỉ cần ngồi tại nhà, khách hàng cũng có thể thưởng thức những món ăn mang hơi thở ngành hàng không cũng như những món hạng sang như trên khoang hạng thương gia được chế biến bởi Noibai Catering Servies (NCS) – nếu muốn, cũng như vô số mặt hàng trái cây, hoa quả, đặc sản từ các vùng miền trên cả nước.

Điều thích thú hơn cả là sàn thương mại điện tử này còn có cả đào, mai đón Tết – đáp ứng nhu cầu của người dân trên khắp cả nước trong những ngày đầu tháng chạp – khi mà không khí Tết đang tràn ra khắp các nẻo đường.

VNAMALL là sàn cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ từ hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia.

Tuy là các danh mục sản phẩm của 2 sàn thương mại này còn khá khiêm tốn so với các trang thương mại vốn đã nổi tiếng và đang chiếm lĩnh thị trường bây giờ như là Tiki, Shopee, Lazada.. nhưng đây là những bước đi đầu tiên của ông lớn trong ngành hàng không. Cùng với lợi thế từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu và sự mở rộng phạm vi hoạt động cũng như làm mới, làm đa dạng thêm các loại mặt hàng trên hai sàn trong tương lai sẽ hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và đa dạng với người dùng. Đồng thời cũng là một kênh “chính thống” cung cấp cho khách hàng những thông tin lý thú về những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương hay các tour du lịch chất lượng chưa được biết đến nhiều hiện nay.

 Ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines. Chúng tôi đã từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng với VNAMALL và VNAMAZING.”