Heineken tiếp tục cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Vào ngày ngày 24/6/2021, Heineken Việt Nam đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2020, nêu bật khả năng phục hồi và giữ đúng cam kết phát triển bền vững trong năm 2020 nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam.

Nhân viên Heineken Việt Nam trao cứu trợ khẩn cấp đồng bào lũ lụt miền Trung Việt Nam năm 2020.

Alexander Koch, Giám đốc Điều hành của Heineken Việt Nam cho biết: “Vào năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​những thách thức do COVID-19 mang lại và thế giới xung quanh chúng ta đang thay đổi theo một cách chưa từng có. Trong bối cảnh đó, vào năm 2020, Heineken Việt Nam không chỉ thể hiện sức mạnh và khả năng phục hồi của mình, chúng tôi còn nắm bắt cơ hội để trở nên đổi mới và có trách nhiệm hơn trong mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của mình và cho thấy tầm quan trọng của việc cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững chương trình nghị sự xuyên suốt”.

Báo cáo cho biết vào năm 2020, Heineken Việt Nam đóng góp 0,87% thông qua chuỗi giá trị vào GDP của Việt Nam và 85% nguyên liệu đầu vào của công ty có nguồn gốc và được cung cấp trong nước. Công ty cũng đã ký kết nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên hiệp quốc, với tầm nhìn phát triển và nuôi dưỡng một nơi làm việc đa dạng và toàn diện. Vào năm 2020, phụ nữ chiếm 32% trong đội ngũ quản lý cấp cao của công ty.

Cho đến nay, 5 trong số 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam đang sử dụng 100% năng lượng nhiệt tái tạo với kế hoạch cho nhà máy thứ 6 đã được triển khai. Tất cả các tủ lạnh đều thân thiện với môi trường và tất cả các chai bia thủy tinh trong các quán bar và nhà hàng đều có hệ thống “hai chiều”, nơi chúng được đưa trở lại nhà máy bia để được khử trùng trước khi tái sử dụng nhiều lần.

Heineken Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 chiếc mặt nạ cho quỹ cứu trợ COVID-19, đồng thời quyên góp 3,2 tỷ đồng cho cứu trợ thiên tai miền Trung, hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên khắp Việt Nam.

Để tiếp sức cho những người gặp khó khăn vào năm 2020, Heineken Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 chiếc mặt nạ cho quỹ cứu trợ COVID-19, đồng thời quyên góp 3,2 tỷ đồng cho cứu trợ thiên tai miền Trung, hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên khắp Việt Nam trong suốt những năm qua. Công ty cũng hỗ trợ các đối tác kinh doanh của mình bằng cách tặng 1,5 triệu chai Tiger miễn phí trên 47 tỉnh thành để khuyến khích người tiêu dùng ghé thăm các quán bar yêu thích của họ khi họ mở cửa kinh doanh trở lại sau thời gian xa cách xã hội.

Hướng tới Tham vọng Bền vững năm 2025 với 100% năng lượng tái tạo, 100% cân bằng nước và không có rác thải phải chôn lấp, vào năm 2020, Heineken Việt Nam cung cấp cho các nhà máy bia của mình 56% năng lượng tái tạo và tái sử dụng, hoặc tái chế 99% rác thải và các phế phẩm. Đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm “nâng tầm” để đáp ứng tham vọng toàn cầu của công ty về việc trở thành doanh nghiệp có công nghệ trung tính carbon trong tất cả các nhà máy bia trên toàn thế giới vào năm 2030, trong toàn bộ chuỗi giá trị của công ty vào năm 2040 và trở nên hoàn chỉnh vào năm 2050.

Heineken đã và đang tạo ra 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,9% vào tổng GDP quốc gia.

Heineken Việt Nam được VCCI công nhận là một trong hai công ty bền vững nhất Việt Nam vào năm 2020.

Heineken là đối tác liên doanh với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Khởi đầu từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1991, đến nay Heineken Việt Nam vận hành 6 nhà máy với 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam. Công ty đã và đang tạo ra 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,9% vào tổng GDP quốc gia.