CHIẾN LƯỢC KINH DOANH GIÚP WONDER GROUP HỒI SINH MẠNH MẼ SAU ĐẠI DỊCH

2022 dự báo là năm của sự hồi phục và tăng tốc ở hầu hết các doanh nghiệp du lịch. Đây được xem thời điểm vàng để công ty lữ hành Wondertour trở lại bứt phá với những tour du lịch, trải nghiệm hấp dẫn, chất lượng đến với khách hàng; đồng thời hiện thực hóa khát vọng trao giá trị tri thức cho thế hệ mới.

“Đầu tàu” phải là người lãnh đạo có tâm với nghề, có tầm nhìn xa và hướng đi phù hợp 

Là một CEO trẻ tài năng khởi nghiệp ngay giữa đại dịch, Lê Công Năng cho rằng nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn này là học cách thích nghi và “bám trụ” với nghề, đồng thời luôn “giữ lửa” kinh doanh nhằm hướng đến những giá trị khác biệt. 

Lê Công Năng là một CEO trẻ tài năng và là người sếp truyền cảm hứng

Bằng sự thông minh, dí dỏm, nhiệt thành, vị doanh nhân tuổi Dần (sinh năm 1986) này cũng là người sếp, người anh truyền cảm hứng và tiếp lửa cho mọi người cùng nhau vượt qua thử thách, được đội ngũ nhân viên Wonder Group yêu quý, kính trọng.

Sở hữu thành tích học vấn đáng ngưỡng mộ: giải Nhất chương trình Gala cười khi còn là sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Trường; Gương mặt trẻ Thủ đô…, Lê Công Năng sớm đã có những định hướng tương lai cho riêng mình. Anh xuất sắc tốt nghiệp ngành thông tin thư viện vào năm 2008, trải qua 4 năm công tác tại một cơ quan báo chí trước khi bén duyên với nghề hướng dẫn viên. Anh cũng đảm nhận xuất sắc vị trí Trưởng phòng Marketing Công ty Vietrantour (tại Hà Nội) và quản lý cấp cao của Công ty Du lịch Việt (tại TP.HCM).

Lê Công Năng đã đưa ra quyết định khá mạo hiểm ngay khi đại dịch Covid-19 bùng phát- sáng lập Công ty Du lịch Wondertour sau thời gian ấp ủ, lên kế hoạch tỉ mỉ.

Lột xác với nguồn nhân lực trẻ, năng động và sáng tạo

Việc phải đối mặt với những “bài toán” nan giải như sụt giảm doanh thu, áp lực chi phí duy trì hoạt động, trả lương nhân viên… Wondertour đã từng phải dừng tất cả hoạt động nhận khách và tổ chức tour du lịch vào cuối tháng 4/2021;  tích cực tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo online để đội ngũ nhân viên Wondertour có thể trở thành người làm nghề du lịch đa năng.

“Hầu hết nhân viên Wondertour đều có thể làm marketing, bán tour, điều hành. Với định hướng này, nhân sự Wondertour có nhiều cơ hội bám nghề hơn trước cơn cuồng phong Covid-19”, CEO Lê Công Năng chia sẻ.

Luôn hướng đến giá trị khác biệt

Sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, Wondertour đã ra mắt và chào bán hơn 200 tour chuyên đề đặc sắc dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, trường học như: tour trải nghiệm, tour kỹ năng, tour doanh nhân, tour công nhân, tour thể thao, tour chụp ảnh, tour MICE (du lịch hội nghị, hội thảo)…

Wondertour sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm

Bên cạnh đó, nhằm đồng bộ dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Wondertour đã xây dựng phòng sự kiện, team building với hướng dẫn viên du lịch và tổ chức các sự kiện.

Thiết lập văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh nhất quán ngay từ đầu

Tuy non trẻ nhưng Wondertour có thể vực dậy sau đại dịch là vì công ty đã sớm xây “ngọn hải đăng” là bộ nhận diện thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp ngay giai đoạn đầu để tìm được những nhân sự phù hợp nhất. Tháng 4/2021, Wondertour ra mắt website – một công trình tâm huyết, gần như một trang thương mại điện tử, tích hợp cả dịch vụ đặt tour, đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Với việc kết nối các hãng hàng không cùng hàng triệu khách sạn trên toàn quốc, Wondertour giúp khách du lịch dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn, so sánh và đặt dịch vụ du lịch phù hợp nhất.

“Không bỏ hết trứng vào cùng một giỏ”, phát triển thêm mảng kinh doanh

Nhằm duy trì hoạt động kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tích lũy tài chính để tạo “lực đẩy” cho mảng du lịch, Lê Công Năng cùng đội ngũ Wondertour phát triển thêm mảng truyền thông – marketing với thương hiệu Wonder Media. Wonder Media xây dựng các giải pháp truyền thông, quảng cáo, marketing online, thiết kế website… 

Sau gần một năm hoạt động, Wonder Media đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu, nhãn hiệu lớn.

CEO Lê Công Năng chia sẻ: “Wondertour thiết kế tour theo sự cố vấn của chuyên gia nhiều lĩnh vực như: truyền thông thương hiệu, quản lý doanh nghiệp, kỹ năng sống… Hơn 200 sản phẩm tour chuyên đề và tất cả những dòng sản phẩm của Wondertour đều tự thiết kế độc quyền, hướng tới giá trị xã hội cao”.

Không dừng lại ở đó, Wonder Group còn “lấn sân” sang mảng đào tạo và dành nhiều tâm huyết cho đội ngũ sinh viên, hỗ trợ đào tạo 1 – 1 cho hơn 100 sinh viên du lịch từ nhiều trường đại học. Ý tưởng khóa học “thực chiến”, giúp sinh viên có được kỹ năng cần thiết khi ra trường của anh lập tức được The M.O.C và Mạng xã hội Vibook hưởng ứng.

“ Thời điểm này chính là thời gian vàng để Wondertour thực hiện sứ mệnh bồi dưỡng thế hệ lao động mới hoài bão hơn, thực chiến hơn”, Lê Công Năng bộc bạch.

Tháng 4/2021, Tập đoàn Wonder (Wonder Group) được thành lập với hệ sinh thái gồm Wondertour, Wonder Media và Wonderedu.

Bắt nhịp xu thế, không ngừng nghiên cứu và phát triển

Trong tương lai gần, Wonder Group dự định phát triển và chuyển giao nền tảng kinh doanh du lịch trực tuyến để hỗ trợ mảng lữ hành ngay khi đại dịch được kiểm soát tốt. 

Wonder Group dự định phát triển và chuyển giao nền tảng kinh doanh du lịch trực tuyến để hỗ trợ mảng lữ hành 

“Chỉ có công nghệ mới giúp thay đổi nền tảng, hệ thống kinh doanh và tạo ra những giải pháp ưu việt giúp cho doanh nghiệp cũng như nền kinh tế của Việt Nam phát triển bền vững.” – CEO Wonder Group Lê Công Năng