CEO 9X IVY Moda: Chủ hãng thời trang đình đám nhưng lại có cách ăn mặc ”dị biệt”

 Nguyễn Lê Vũ Linh – CEO hãng thời trang IVY Moda

Là CEO của một hãng thời trang có tiếng nhưng lại Nguyễn Lê Vũ Linh lại có phong cách thời trang khá bụi bặm và vẫn giữ lại những chiếc áo đã mua từ những năm còn là sinh viên tại Mỹ. Chàng trai 27 tuổi đang nỗ lực hết mình đem lại làn gió mới cho thương hiệu thời trang của gia đình.

Tự thừa nhận mình có phong cách thời trang dị biệt

Chàng trai Nguyễn Lê Vũ Linh đã tự nhận mình có phong cách thời trang dị biệt trong một buổi phỏng vấn với báo chí. Anh thường mặc nguyên một bộ đồ đen từ quần, áo, đến khuyên tai hay giày đều màu đen. 

Thậm chí, tủ quần áo của anh chàng cũng “chung tình” với nhiều chiếc đã có niên đại cả chục năm. Đó là những món đồ Vũ Linh mua được từ số tiền làm thêm hồi còn là du học sinh ở Mỹ. Khi đó, anh được cha mẹ giới hạn số tiền chi tiêu mỗi tháng là 2.500 USD. Do đó, để có tiền mua những món quần áo yêu thích, anh phải tự làm thêm kiếm tiền đổi quần áo. Với Linh, thời trang không chỉ là bắt kịp xu hướng, hay phải có vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy, nó còn phải thoải mái và phù hợp với sở thích, thời gian, địa điểm. Có những món đồ tuy đã lâu nhưng chất liệu vẫn tốt, kiểu dáng vẫn bắt mắt và dễ phối hợp vẫn được anh bạn trẻ yêu thích và chưng diện lại.

Linh từng chia sẻ, anh vô tình đọc được tài liệu nói về những sản phẩm ít hoặc rất kén người mặc nhưng lại có thể tồn tại lâu bền, trường tồn với thời gian. Những sản phẩm này không chỉ gói gọn trong lĩnh vực thời trang mà còn về trong các lĩnh vực khác, hay còn là cả một lối sống.

Anh cũng cho hay, phong cách sống này hơi khác với xu hướng phổ biến ngày nay và được ưa chuộng ở Âu, Mỹ hơn. Còn ở Việt Nam, người ta thường có xu hướng đổi mới liên tục, bắt trend mới.

Luôn chịu áp lực từ cái bóng quá lớn của bố mình

Hiện tại, Nguyễn Lê Vũ Linh đang làm việc tại vị trí CEO của IVY Moda – Thương hiệu thời trang thuần Việt với những thiết kế hiện đại cho phụ nữ chốn công sở. Thương hiệu này được cha anh là ông Vũ Anh sáng lập từ năm 2005 và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ với các đại lý ủy quyền trải dài hơn 40 tỉnh thành trong cả nước.

IVY Moda – Thương hiệu thời trang thuần Việt với những thiết kế hiện đại cho phụ nữ chốn công sở

Từ nhỏ, Vũ Linh đã chịu sự dạy bảo nghiêm khắc từ cha mẹ. Tuy vậy, anh cũng chia sẻ, sự nghiêm khắc đó chỉ là về cách sống, về nguyên tắc làm người chứ các vấn đề cá nhân và sở thích khác đều không bị nghiêm cấm cũng như không bị áp lực trong chuyện học hành. Anh luôn cảm thấy biết ơn cha mẹ vì điều đó.

Ở công ty, anh cũng được đối xử bình đẳng như mọi người nhưng luôn chịu áp lực từu cái bóng quá lớn của bố mình. Ông từng nói: “Bố gây dựng công ty từ hai bàn tay trắng và khi mất thì đó là tất cả những gì bố mẹ có. Nhưng với con thì khác, toàn bộ những gì con tiếp quản hôm nay không phải do tự tay mình làm ra. Trách nhiệm của con là phải tiếp tục phát triển và đưa được làn gió mới vào bên trong doanh nghiệp”.

Nguyễn Lê Vũ Linh cùng bố và hai chị gái

Từ khi vào công ty, anh cũng nhận ra một số điểm bất cập như hệ thống sales cồng kềnh và chưa từng đổi mới trong nhiều năm nay. Khi lên chức quản lý, Linh đã đổi mới lại hệ thống này, cắt giảm nhiều vị trí và tái cơ cấu lại cả bộ máy, đồng thời áp dụng công nghệ số vào khâu quản lý và kinh doanh nhiều hơn. Anh cũng loại bỏ dòng phụ kiện và thời trang nam để tập trung vào khai thác triệt để thời trang nữ.

Tuy là người mong muốn theo đuổi phong cách thời trang khác biệt nhưng Vũ Linh cũng chia sẻ IVY sẽ phục vụ theo xu hướng, vì IVY moda phục vụ cho phần lớn là khách hàng Việt. 

Anh cũng chia sẻ thêm là sẽ mang quan điểm của mình vào để thay đổi một phần nào đó của thương hiệu này. Ví dụ như thêm chi tiết nào đó vào thời trang để một món đồ có thể dùng được lâu hơn một mùa, một năm. Với những sản phẩm bán chạy thì thay vì dừng sản xuất ở năm tiếp theo để cho ra sản phẩm mới thì vẫn tiếp tục sản xuất thêm những sản phẩm có sức hút của năm trước. 

Một thành quả đáng kể cho thấy sự thành công của chiến lược này là một mẫu áo ra mắt và bán chạy năm 2020 tiếp tục được bày trên kệ vào năm 2021 đã tiếp tục hút hàng và bán được hơn 5.000 chiếc.