Tin mới
19:36
16:43
15:51
20:02
09:58
21:23
21:09
22:02
19:19
19:13
19:04
18:50
21:38
21:49
20:23
20:07
22:57
21:49
16:15
15:34
21:45
06:50
14:16
13:00
12:03
11:12
17:40
16:55

Bất chấp đại dịch: Bất động sản ‘hàng hiệu’ vẫn tăng trưởng chóng mặt – Nguyên nhân là gì?

Bất chấp đại dịch: Bất động sản ‘hàng hiệu’ vẫn tăng trưởng chóng mặt

Trong vòng 10 năm qua, bất động sản “hàng hiệu” đã ghi nhận mức tăng trưởng đến 230%, bất chấp dịch bệnh COVID-29 hoành hành. Số liệu này thật khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Đặc biệt, chênh lệch giá trung bình giữa BDS hàng hiệu và không có thương hiệu lên tới 29% hoặc gấp đôi.

“Cơn khát” bất động sản cao cấp

Bất động sản hàng hiệu đã ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2021, miễn nhiễm với dịch bệnh. Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn là xu hướng toàn cầu.

Với nhiều thị trường mới nổi, sự tăng trưởng của loại BDS này còn đạt tới 44%. Theo số liệu từ CBRE, các dự án căn hộ tại TP.HCM có view sông có mức giá chào bán cao hơn từ 24% đến 81% so với các dự án khác. Hoặc các căn hộ nằm trên tuyến đường có thể đi bộ đến các trạm tàu điện ngầm của tuyến Metro số 1 cũng ghi nhận mức giá cao hơn các dự án khác từ 24% đến 51%.

Hiện nay, nguồn cung bất động sản hạng sang trên toàn cầu đang là 580 dự án và được dự báo tiếp tục tăng lên gấp đôi (với 900 dự án) trong vòng 5 năm tới. Đáng chú ý, Việt Nam và Mexico chính là các quốc gia dẫn đầu về sự tăng trưởng phân khúc trên cao cấp.

 Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng đạt 25% ở những khu vực đang phát triển và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về BĐS cao cấp.

Tính chung trên toàn cầu, trong thời gian 3 năm trở lại đây, thị trường nhà ở tại 30 thành phố theo khảo sát ghi nhận mức tăng trưởng giá khoảng 0,7%. Đặc biệt, dù dịch bệnh phức tạp, nửa đầu năm 2021 thị trường BĐS hàng hiệu vẫn tăng trưởng giá trung bình ở mức 3,9% – mức tăng nhanh kỷ lục kể từ năm 2016.

Điều gì tạo nên giá trị của bất động sản cao cấp?

Điều gì tạo nên giá trị của bất động sản cao cấp?

Giá trị của BĐS cao cấp nằm ở vị trí của dự án, các dịch vụ cao cấp kèm theo cũng như những tiện ích hiện đại, thuộc các thương hiệu lớn trên thế giới.

  • Vị trí:

Các dự án nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những lợi thế riêng, quyết định đến quy mô của BĐS. Nó cũng thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh so với những loại BDS thôn thường khác. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích BDS cao cấp cũng tỉ lệ thuận với định vị của dự án.

  • Tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ đi kèm:

Giá trị của BĐS còn được định vị bởi tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ cũng như các tiện ích, được đảm bảo bởi các thương hiệu danh tiếng và uy tín. BDS cao cấp thường có phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp, được vận hành theo quy trình hiện đại, nghiên cứu và đầu tư kỹ lưỡng.

Cụ thể, các thương hiệu cao cấp còn cung cấp đầy đủ các tiện ích trong khi thương hiệu trên-trung cấp chỉ đáp ứng được 60%. Ví dụ: bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi, làm đẹp, ẩm thực, sân golf hay nhà hàng đẳng cấp…Tất cả đều được quy tụ ở phân khúc BĐS hạng sang.

Ngoài ra, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao hay dịch vụ chuyên biệt, “dịch vụ theo yêu cầu” như: vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư, chăm sóc thú cưng cũng được phân khúc BĐS này đáp ứng cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Trần Quang, chuyên gia thương hiệu, những điều tạo nên giá trị vượt trội của BĐS hàng hiệu gồm: tính hiếm có, tính biểu tượng, văn hóa, tính công phu và mỹ thuật, đặc biệt nó có giá trị và chất lượng bền vững và tồn tại cùng thời gian. 

Còn theo bà Nguyễn Phùng Minh Hằng, Tổng Giám đốc của Cen Academy: “Bất động sản hạng sang, bất động sản hàng hiệu đang là hướng đi mới được hình thành tại Việt Nam những đã đón nhận sự ủng hộ của không chỉ khách hàng người Việt mà cả các khách hàng quốc tế. Không chỉ mang đầy tính nghệ thuật và những câu chuyện tinh hoa, bất động sản hàng hiệu được xây dựng trên tôn chỉ kiến tạo ra các di sản bền vững vượt thời gian, là một nấc thang cao nhất trong con đường phát triển của các nhà phát triển, các nhà môi giới, các đơn vị kiến trúc, xây dựng, quản lý – vận hành trong ngành bất động sản. Bởi vậy, tôi mong muốn được đưa những trải nghiệm độc đáo về phân khúc bất động sản này cho các học viên của chương trình đào tạo doanh nhân bất động sản đẳng cấp quốc tế, từ đó học viên có thể vận dụng để nâng tầm doanh nghiệp của mình”.

Đại dịch COVID-19 làm bùng nổ nhu cầu mua bất động sản hạng sang

Không thể phủ nhận rằng đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tâm lý và nhu cầu của người dân. Khách hàng đã quan tâm đến sức khỏe của mình hơn nên họ thường tập trung vào các BĐS có diện tích lớn, nhiều cây xanh và khu vực ngoài trời rộng cũng như các tiện ích chăm sóc sức khỏe khác.

Khách hàng thường tập trung vào các BĐS có diện tích lớn, nhiều cây xanh và khu vực ngoài trời rộng cũng như các tiện ích chăm sóc sức khỏe khác.

Vì vậy, phân khúc BĐS cao cấp cũng tăng về số lượng và tính đa dạng để phục vụ khách hàng. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là chính là một trong những tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.